Tạo Form Google Có Email Trả Lời Tự Động - Phần 2 - ICTsharing - Blog chia sẻ kiến thức về ICT

Hot

Post Top Ad

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Tạo Form Google Có Email Trả Lời Tự Động - Phần 2


Trong phần 1: Mình đã hướng dẫn bạn cách tạo một form Đăng ký khóa học hoàn chỉnh.
Phần 2 này hướng dẫn cách tạo email trả lời tự động sau khi đăng ký khóa học thành công.

Tổng quan chức năng:

Hiện nay, có rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp cần thu thập thông tin cá nhân, các khóa học cần cho học viên đăng ký online, họp lớp cần thông tin cá nhân của các thành viên lớp, câu lạc bộ ... Do vậy, việc tạo một form đăng ký online đang ngày càng phổ biến và chuyên nghiệp hóa. 
Form đăng ký khóa học online hoạt động: 

Trung tâm đào tạo quảng cáo khóa học - Học viên có nhu cầu đăng ký khóa học - Nhập thông tin đăng ký (Họ tên, số điện thoại, Email, ...) - Học viên nhận đươc email xác nhận đã đăng ký thành công => Đó là một qui trình hết sức chuyên nghiệp mà không cần phải biết lập trình vẫn làm được.

Các bước thức hiện:
 Bước 1: Tạo Form đăng ký khóa học (xem lại phần 1 đã thực hiện)

 Bước 2: Tạo Form Google Có Email Trả Lời Tự Động

 Vào trang quản trị Google Drive tại địa chỉ: https://drive.google.com

1: Vào Drive của tôi: Sẽ hiển thị toàn bộ các file của bạn từ trước tới nay. Trong đó có file "Đăng ký thông tin khóa học"

2: Chọn Form "Đăng ký thông tin khóa học"

Click chọn 2 hiện cửa sổ:



Nhấn vào biểu tượng màu xanh (mũi tên chỉ)

  

Nhấn "Tạo" để tạo bảng tính như dưới hình.



Giờ chúng ta thực hiện cách nhúng code để gửi mail như sau:

Vào Công cụ - Trình chỉnh sửa tập lệnh


Xuất hiện 1 bảng mã chỉnh sửa. Hay copy và dán đoạn code được cung cấp bên dưới và bảng ghi
function formSubmitReply(e) {  
var userEmail = e.values[3];  
MailApp.sendEmail(userEmail,                  
"Đăng ký thành công khóa học tại ICTSharing!",
"Chúc mừng bạn đã đăng ký thành công. \n\n" +
"Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về khóa học. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email support@ictsharing.com hoặc điện thoại 0944437755",                  
{name:"ICTSharing!"});  
}
Chú ý:
 Đoạn code: 
var userEmail = e.values[3];
Nghĩa là địa chỉ email sẽ gửi thông tin phản hồi lấy ở cột thứ 3 tính từ trái sang phải theo thứ tự 0,1,2,3



 Thực hiện theo thư tự từ 3, 2, 1 nhé:
3: Copy dán đoạn code trên vào
2: Nhấn biểu tượng lưu văn bản (save)
1: Nhập tên tiêu đề: gửi mail xác nhận

nhấn vào biểu tượng hình tam giác để chạy ứng dụng, nếu yêu cầu xác nhận bảo mật cho bạn cần phải đồng ý.

Tiếp đến, chọn Chỉnh sửa --> Các kích hoạt của dự án hiện tại


Ta có hình sau:

Chọn "Thêm trình kích hoạt"



Lần lượt chọn theo hình trên:
1: Chọn hàm sẽ chạy: formSubmitReply
2: Chọn nguồn sự kiện: Từ bảng tính
3: Chọn loại sự kiện: Đang gửi biểu mẫu

Sau đó click lưu lại. Rồi thử nghiệm form đã hoạt động như ý muốn chưa? bằng cách điền vào biểu mẫu trên bằng một địa chỉ email bất kỳ.

Nếu nhận được email tự động như dưới hình là OK.


OK, đã gửi mail thành công.

Nếu bạn không thực hiện được bài viết theo hướng dẫn trên. Xin vui lòng comment lại phía dưới bài viết, mình sẽ hướng dẫn lại, hoặc thâm cầm tay chi việc cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot